เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

อุณหภูมิที่เหมาะสมกับแมว

แมวสบายที่สุดตอนอุณหภูมิกี่องศากันนะ?

เขียนโดย: admin | 04 ธันวาคม 2023

เมืองไทยเป็นเมืองร้อน (ร้อนมากกกกก) ถ้าโลกนี้ขาดสิ่งที่เรียกว่าเครื่องปรับอากาศหรือแอร์ไป มนุษย์ที่อยู่ในช่วงเขตโซนร้อน เช่น ประเทศไทย น่าจะอยู่ได้ลำบากมาก ๆ เพราะในช่วงที่ร้อนนี่ก็ร้อนสุด ๆ ช่วงหน้าหนาวมาแค่ 3 – 4 วัน ยาวสุดก็ไม่เกินสัปดาห์ก็ไปซะแล้ว อุณหภูมิปกติที่คนเราอยู่แบบสบาย ๆ ไม่ร้อนไม่หนาวก็ไปก็จะอยู่ในช่วง 25 – 28 องศาเซลเซียส แต่ถ้าเป็นแมวของเราล่ะ? น้อง ๆ เค้าชอบอยู่ในช่วงอุณหภูมิที่เท่าไหร่กันนะ?

ผลการวิจัยจาก The Scientific World Journal ได้ทำการวิจัยออกมาโดยมีแมวที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นตัวอย่าง (Sample) ในการทำวิจัย ผลปรากฏว่า แมวบ้านหรือ Domestic Cats จะรู้สึกอยู่สบายในช่วงอากาศประมาณ 30 – 38 องศาเซลเซียส ซึ่งดูเหมือนจะชอบอากาศที่ร้อนซะมากกว่า ซึ่งจริง ๆ แล้วแมวมีอุณหภูมิร่างกายที่ไม่ค่อยแตกต่างจากอุณหภูมิร่างกายของมนุษย์เลย ซึ่งอยู่ในช่วงอุณหภูมิประมาณ 37.2 – 39.2 องศาเซลเซียส จะเห็นได้ว่าแมวมีความชอบอุณหภูมิที่แตกต่างกันกับมนุษย์ นั่นจึงเป็นเห็นผลที่ว่า ทำไมน้องแมวถึงชอบเข้าไปในลังกระดาษ พวกพื้นที่ที่ปิดมิดชิด นั่นเป็นเพราะว่าน้องแมวชอบสถานที่ที่รู้สึกปลอดภัยและอบอุ่นนั่นเอง

โรงแรมแมว At Home Cat Hotel เข้าใจถึงความชอบของน้องแมวเป็นอย่างดี เนื่องจากน้องแมวมีหลากหลายสายพันธุ์มาก ๆ ทั้งขนยาว ขนสั้น จึงอาจมีความชอบในอุณหภูมิที่แตกต่างกัน ทางโรงแรมเราจึงทำการเปิดแอร์ในอุณหภูมิ 26 องศาเซลเซียสไว้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่ร้อนเกินไป ไม่เย็นเกินไป สำหรับทั้งมนุษย์และน้องแมว จึงทำให้เจ้าของที่นำน้องแมวมาฝากมั่นใจได้เลยว่าน้องแมวจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเค้า

สนใจฝากน้องแมวที่ โรงแรมแมว สามารถติดต่อได้ที่ Facebook: AtHomeCatHotel หรือ Line@: @AtHomeCatHotel ได้เลยค่า

จองห้องพัก